Đăng ký nhận thông tin

Tư vấn trực tuyến

Thông tin liên quan

Thống kê lượt truy cập

2000696
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1463
915
2378
7619
19428
33331
2000696

Hiên có 30 khách đang trực tuyến

Quản lý Sale – Uốn lưỡi 8 lần trước khi nói

Đã bao nhiêu lần bạn ước ao rút lại điều gì đó mình đã nói ra? Một câu nói gây khó chịu, thiếu chính xác, gây tổn thương, hay một phát biểu ngớ ngẩn? Rủi thay, điều bạn lỡ miệng nói ra trong một phút chốc nào đó không dễ gì có thể biến mất được ngay. Đấy là chưa nói đến việc những câu nói lỡ miệng ấy nó không bao giờ mất đi, nhưng nằm yên đó, đợi dịp để hủy hoại hình ảnh và danh tiếng bạn.
Ông bà ta khuyên là cần uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Riêng tôi, tôi khuyên thêm bạn rằng với tư cách là người làm công tác quản lý đội ngũ bán hàng, bạn cần uốn lưỡi thêm một lần thứ tám nữa.

Điều bạn lỡ miệng nói ra hôm qua hay tuần trước sẽ là thứ mà đội ngũ sale vin vào để đặt nghi vấn về những gì bạn nói với họ hôm nay. Họ có quyền đó. Và nếu điều này xảy ra thường xuyên, thì uy tín và vai trò quản lý của bạn bị giảm sút đáng kể. Và đó là điều rất nguy hiểm. Người ta không ai thích làm việc cho hoặc với một người quản lý bất nhất, trước sau không như một về đường hướng, mục tiêu của mình.
Các nhà quản lý sale hiệu quả đều biết nằm lòng rằng việc giao tiếp hay truyền thông với ai đó – với khách hàng, đối tác, với cá nhân nào đó, và nhất là với những nhân viên sale của mình – là điều rất đỗi quan trọng, quan trọng đến độ họ biết là không thể tùy tiện muốn nói gì thì nói hoặc đưa ra những phát biểu thiếu lập luận chặt chẽ, hay tạo ra những cuộc đối thoại vô nghĩa, chẳng đi đến đâu.
Một anh bạn làm nghề sale lâu năm đã chia sẻ với tôi điều này:
Hôm qua tôi quyết định ngưng việc công ty X… Lý do tôi ngưng việc là vì trong một chốc lát nóng giận, anh quản lý sale bên tôi đã thẳng thừng mà nói trong một cuộc họp, trước mặt tất cả đội ngũ nhân viên sale, rằng anh ta ghét người này, không ưng người kia, rằng anh ta coi các nhân viên sale như đám bỏ đi.
Tự dưng lúc ấy, nghe những lời đó, tôi thấy bao nhiêu công sức tôi bỏ ra, bao nhiêu cam kết tôi dấn thân thực hiện cho công ty đó bỗng chốc trở nên vô nghĩa khi biết sự thật là tôi đang phục vụ cho một người không hề ưng tôi, ghét đồng nghiệp tôi. Tất nhiên, sau bữa đó, anh quản lý này đã đi xin lỗi từng người, thành thực làm điều này điều kia với mong muốn chữa hậu quả những lời mình đã nói ra. Tuy nhiên, điều đó hình như vô tác dụng. Thật lòng, tôi hiểu rõ và tin rằng anh ta thực sự hối lỗi, nhưng sợi dây tin tưởng và tôn trọng nhau giữa tất cả chúng tôi với anh ta đã đứt phăng đi mất và khó lòng tìm lại được mối đứt để nối lại.


Nhân viên bạn không phải là đám con nít, và bạn cũng không phải là cha họ. Mà ngay cả cha cũng không nên tùy tiện nói ra với con mình những lời thiếu suy nghĩ, gây tổn thương. Là quản lý sale, bạn có vai trò và chức vụ cao hơn họ, bạn dẫn dắt họ bằng lời nói, bằng hành động; cho nên, bạn phải ý thức rõ tầm quan trọng của tính thống nhất trong những gì mình nói, mình làm.
Các nhân viên bạn có thể cần uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, nhưng bạn thì phải uốn lưỡi đến tám lần. Tuy nhiên, phải chăng như vậy thì mỗi lần nói ra điều gì đó, bạn phải soạn sửa kịch bản hẳn hoi? Không cần thiết! Bạn chỉ cần giữ vững ý thức và coi trọng những lời mình nói ra, đừng buông lời theo cảm xúc nhất thời: bạn cần hiểu rằng những gì mình nói – và cách nói của mình – là điều hết sức quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến vai trò và uy tín của bạn trong mắt đội ngũ nhân viên, khách hàng, đối tác và các cá nhân khác.
Nguồn: Internet

Bản quyền Trường Trung cấp CNTT TM COMPUTER
Trụ sở chính:
555 - 565 Trương Công Định, P7, TP. Vũng Tàu
Điên thoại: 3854234 - 3572505

Email: tmcomputer@tm.edu.vn
Website: tm.edu.vn


Cơ sở & trung tâm trực thuộc:
- TT Anh ngữ Quốc tế ICTEL
- TT đào tạo kỹ năng và BDVH Vũng Tàu