Đăng ký nhận thông tin

Tư vấn trực tuyến

Thông tin liên quan

Thống kê lượt truy cập

2000696
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1463
915
2378
7619
19428
33331
2000696

Hiên có 30 khách đang trực tuyến

Ý tưởng tiếp nhận phản hồi của khách hàng


Hãy thảo luận những thành công lớn nhất trong chăm sóc khách hàng và tạo ra “truyền thuyết” về dịch vụ khách hàng của riêng bạn. Đây chính là chuẩn mực mà mọi người đều mong muốn hướng tới.

1/ Cố gắng mang tới dịch vụ “huyền thoại” cho khách hàng

Hãy thảo luận những thành công lớn nhất trong chăm sóc khách hàng và tạo ra “truyền thuyết” về dịch vụ khách hàng của riêng bạn. Đây chính là chuẩn mực mà mọi người đều mong muốn hướng tới.

2/ Hãy là hình mẫu

Bất kể bạn giữ vị trí hay chức danh nào trong Công ty, bạn cũng có thể được coi là hình mẫu của dịch vụ khách hàng. Hãy từ từ xây dựng một ví dụ điển hình để cho những người xung quanh ngưỡng mộ và noi theo bạn.

3/ Hiểu được khách hàng nói gì qua các kênh truyền thông

Theo dõi và phản hồi lại truyền thông đại chúng, và sử dụng truyền thông như một lợi thế của mình, ngay cả khi khách hàng phàn nàn. Mấu chốt nằm ở chỗ bạn phải phản hồi khách hàng càng nhanh càng tốt, khắc phục vấn đề và sau đó để mọi người nhìn thấy qua các kênh truyền thông này. Và cũng đừng quên ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn đối với những nhận xét tích cực của công chúng.

4/ Xác định mục tiêu của bạn chỉ bằng 1 từ hay một câu đơn giản

Khi nghĩ về Ace Hardware, từ nào sẽ xuất hiện trong đầu bạn? Dĩ nhiên rồi, đó chính là Hữu dụng. Mục tiêu của tôi đối với dịch vụ khách hàng chính là Tuyệt vời. Vậy từ hay cụm từ của bạn là gì? Bạn muốn khách hàng nói về bạn như thế nào?

5/ Không ngại thử nghiệm

Nhân viên sẽ muốn có cơ hội tìm ra những cách thức mới nhằm mang lại dịch vụ khách hàng tốt nhất. Hãy đưa ra một vài quy tắc cơ bản – luôn luôn tăng cường mối quan hệ với khách hàng, hướng tới kết quả có lợi cho khách hàng, không làm tổn hại tới công ty (về mặt pháp lý, tài chính…) – sau đó hãy để nhân viên của bạn thoải mái tìm ra dịch vụ khách hàng của riêng họ. Nhưng bạn phải theo dõi, tìm ra đâu là cách hay và chia sẻ các cách đó với những nhân viên khác trong công ty.

6/ Học từ thành công và cả những sai lầm

Sau khi nhân viên của bạn được thoải mái thử nghiệm, bước tiếp theo là hãy dùng những trải nghiệm đó làm cơ hội để học hỏi. Nhận ra những giá trị thông qua các bài học có được từ những sai lần và chia sẻ những câu chuyện thành công. Hãy tôn vinh cả thành công và những sai lầm đó.

7/ Hãy biến dịch vụ khách hàng không đơn thuần chỉ là về sản phẩm

Vấn đề là không chỉ mình bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, chính vì thế khách hàng cần có một lý do thuyết phục để họ chọn bạn chứ không phải đối thủ của bạn. Để thành công, bạn không cần phải đưa ra giá thấp hơn để thu hút khách hàng. Đừng để bị rơi vào cái bẫy hàng hóa – hãy tự định vị mình bằng cách mang tới những trải nghiệm dịch vụ khách hàng chất lượng cao. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và hỏi: “Tôi nên làm gì để khiến ai đó muốn làm ăn với tôi, hơn là biến họ thành đối thủ cạnh tranh?”

8/ Biết quan sát & chú ý

Ngay cả khi khách hàng không nói trực tiếp với bạn, hãy tìm hiểu những gì họ nói về bạn. Ví dụ, trong một hội thảo tôi từng tham dự, nhân viên phục vụ đồ ăn của khách sạn phục vụ món bánh quy sô cô la và tôi có quay sang bảo một người cùng tham gia rằng, bánh quy chắc chắn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu chúng ấm hơn một chút. Một nhân viên khác của khách sạn đã nghe được điều đó và nhanh chóng mang bánh quy được làm nóng đặt lên bàn của chúng tôi. Hãy tìm kiếm cơ hội để làm khách hàng của bạn hài lòng.

9/ Tuyển dụng một “Ban giám đốc Dịch vụ khách hàng”

Không chỉ dừng lại ở một nhóm tập trung, hãy gặp một nhóm khách hàng thường xuyên để suy nghĩ về những ý tưởng mới và lắng nghe phản hồi của họ. Đảm bảo rằng bạn đền bù xứng đáng cho khách hàng vì thời gian và những góp ý chân thành họ mang tới cho bạn.

10/ Không bao giờ được quên những điều cơ bản

Dù có những tiến bộ công nghệ cũng như những cách thức mới trong tiếp cận khách hàng, đừng bao giờ quên những điểu cơ bản của dịch vụ khách hàng. Hãy tạo ra văn hóa hướng tới khách hàng: tuyển dụng đúng, đào tạo đúng, quản lý đúng và duy trì dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
Một điều nữa – đó là đừng bao giờ cố gắng làm tất cả mọi thứ cùng một lúc. Chọn và tập trung vào một trong số những chiến lược kể trên. Một khi bạn đã thành công, hãy tiếp tục lựa chọn chiến lược tiếp theo để thực hiện và luôn luôn cải tiến và bước về phía trước
Nguồn: Internet

Bản quyền Trường Trung cấp CNTT TM COMPUTER
Trụ sở chính:
555 - 565 Trương Công Định, P7, TP. Vũng Tàu
Điên thoại: 3854234 - 3572505

Email: tmcomputer@tm.edu.vn
Website: tm.edu.vn


Cơ sở & trung tâm trực thuộc:
- TT Anh ngữ Quốc tế ICTEL
- TT đào tạo kỹ năng và BDVH Vũng Tàu