Đăng ký nhận thông tin

Tư vấn trực tuyến

Thông tin liên quan

Thống kê lượt truy cập

2000696
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1463
915
2378
7619
19428
33331
2000696

Hiên có 30 khách đang trực tuyến

“Vì ta cần có nhau…”

Đó không phải là lời thì thầm của 2 kẻ yêu nhau trong câu chuyện tình cảm lâm ly. Đó cũng không phải là một cuộc đối thoại vội vã trên sân bóng cháy giữa người ném bóng và người bắt bóng. Đó chính là điểm cốt yếu trong mối quan hệ tồn tại giữa người thuyết trình và khán giả.

Những gì chúng ta cần suy nghĩ ở đây chính là NHU CẦU. Thông qua việc đến tham dự thuyết trình, khán giả của bạn đang bày tỏ nhu cầu được giúp đỡ, tham vấn, tạo cảm hứng, thậm chí tìm kiếm những thứ có thể thay đổi cuộc đời của họ. Khán giả nghĩ rằng có lẽ người thuyết trình có 1 bí mật, và đang sẵn sàng chia sẻ với khán giả. Nếu không, người thuyết trình cũng có thể có một cách thức tươi mới để nhìn nhận vấn đề, điều mà khán giả có thể áp dụng được vào ngày mai.

Dĩ nhiên, người thuyết trình cũng có nhu cầu, đó là nhu cầu đồng thuận. Chỉ có khán giả mới đáp ứng được điều đó theo nhiều hình thức, đơn giản nhất là giơ tay, hoặc một tràng pháo tay hoặc phức tạp hơn là ký vào hợp đồng dài hạn. Nhu cầu này có thể chạm đến bản ngã. Bạn có thể không nhận được sự đồng thuận của khán giả theo nhiều cách, hoặc họ không hồi đáp bạn, hoặc tệ hơn là không chấp nhận bạn.

dien-gia-va-khan-gia

Hãy nhìn lại xem, có bao nhiêu cuộc gặp gỡ để lại cho bạn những cảm giác không dễ chịu? Nếu có, hãy nhìn nhận một cách khách quan rằng đây không phải là lỗi của một mình khán giả. Có thể mắt xích đầu tiên giữa người thuyết trình và khán giả chưa bao giờ được kết nối. Có thể khán giả ngồi đó, với một loạt nhu cầu, nhưng người thuyết trình đã lặp lại việc làm của hàng trăm người thuyết trình khác là nói về chính họ. Còn khán giả và nhu cầu của họ thì bị phớt lờ.

Trong bài thuyết trình hiệu quả, có những điều mà Spalding Gray – một tác giả, diễn viên, và diễn viên nổi tiếng – gọi là “khoảnh khắc hoàn hảo”. “Khoảnh khắc hoàn hảo” làm bừng cháy toàn bộ bài thuyết trình và tạo ra những ấn tượng kéo dài mãi không dứt trong tâm trí khán giả. Anh đã đề cập đến điều đó trong bài thuyết trình “Đường đua đến Campuchia” đã từng đạt được thành công lớn tại Trung tâm Lincoln ở New York khi anh mô tả kinh nghiệm của chính mình về việc bơi lội giữa những làn sóng cao chót vót ở Ấn Độ Dương.

Khoảnh khắc hoàn hảo” nghe có vẻ khó hiểu một chút, nhưng chúng rất dễ dàng để nhận ra. Khoảnh khắc ấy đưa khán giả vào những tình huống nhận thức bất ngờ, tạo ra cảm xúc gần gũi giữa người thuyết trình và khán giả, có thể xem như sự đồng điệu về quan điểm, ý kiến giữa người thuyết trình và khán giả, và tạo điều kiện cho họ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sâu sắc. “Khoảnh khắc hoàn hảo” cũng có thể được xem như kỹ thuật nhằm tạo nên mối quan hệ mật thiết giữa người thuyết trình và khán giả. Cảm giác hài lòng lan tỏa sẽ làm cho khoảng cách giữa hai phía được rút ngắn lại. Khi đó, bài thuyết trình đạt được hiệu quả đúng như mong đợi.

Thật thú vị để nghĩ đến những giây phút hoàn hảo của đời bạn và cũng thật vui để nghĩ rằng bạn sẽ đạt được điều đó trong bài thuyết trình sắp tới. Nếu thực hiện được điều đó thì bạn đã tạo ra được một vòng tròn hoàn hảo trong mối quan hệ giao tiếp giữa người thuyết trình và khán giả, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu “Vì ta cần có nhau!”

Nguồn: Internet

Bản quyền Trường Trung cấp CNTT TM COMPUTER
Trụ sở chính:
555 - 565 Trương Công Định, P7, TP. Vũng Tàu
Điên thoại: 3854234 - 3572505

Email: tmcomputer@tm.edu.vn
Website: tm.edu.vn


Cơ sở & trung tâm trực thuộc:
- TT Anh ngữ Quốc tế ICTEL
- TT đào tạo kỹ năng và BDVH Vũng Tàu